Phân khúc xe Hạng B tại thị trường Việt Nam với cả hai dòng xe Sedan và Hatchback được xem là phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bởi nhắm đến đối tượng khách hàng là những người mua xe lần đầu, có khả năng chi trả cho một chiếc xe trong tầm tay.
Với hàng loạt những cái tên trong phân khúc, mỗi bước đi của các hãng xe đều khá thận trọng và nghiên cứu kỹ càng xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng.
Ở phiên bản tiền nhiệm, Mazda 2 chỉ được phân phối duy nhất 1 phiên bản "đuôi cụt" Hatchback. Sân chơi của phân khúc xe Sedan hạng B chỉ còn là sự thống trị của Toyota Vios, theo sau đó là Honda City, Kia Rio, Hyundai Accent.
Với phiên bản hoàn toàn mới, tận dụng sự yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam đối với thế hệ "linh hồn của sự chuyển động", Trường Hải Ô tô đã giới thiệu phiên bản Mazda 2 mới được thiết kế theo ngôn ngữ này cả 2 phiên bản Hatchback và sedan để cạnh tranh "sòng phẳng" với cái đối thủ trong phân khúc.