Túi khí bên ngoài bảo vệ xe và hành khách hoạt động như thế nào?

08:29 08/08/2019

Có thể túi khí bên ngoài xe ô tô còn khá lạ lẫm với người dùng nên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về nó. Trong bài viết này, Raovatxehoi.com.vn sẽ nói rõ hơn về cách túi khí ngoài sẽ bảo vệ xe và hành khách như thế nào.

Hãng ZF đã giới thiệu túi bên ngoài xe ô tô lần đầu tiên trên thế giới hồi cuối năm 2018. Tuy nhiên, mới đây ZF mới công bố kết quả thử nghiệm va chạm thực tế đối với mẫu túi khí này cho thấy mức độ khả quan và người dùng sẽ sở hữu nó trong tương lai.

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 700 người chết tại Đức vì các vụ tai nạn liên quan đến đâm từ hông xe, chiếm 1/3 tổng số người chết vì tai nạn giao thông nói chung. Trong khi đó, hầu hết các mẫu xe tại thị trường châu Âu và Đức đều được trang bị túi khí rất đầy đủ, gồm cả phía trước và bên hông xe. Điều này cho thấy túi khí trong chưa phải “vệ sĩ” tối ưu nhất để có thể bảo vệ được hành khách từ bên hông xe.

Túi khí bên ngoài bảo vệ xe và hành khách hoạt động như thế nào? 1a

Túi khí bên ngoài bảo vệ xe và hành khách hoạt động như thế nào?

Do đó, ZF đã tìm đến giải pháp túi khí ngoài để giúp giảm tỷ lệ thương vong đến 40%. Khi túi khí bung ra, túi khí ngoài có thể giảm thiểu mức độ va chạm giữa xe khác vào xe mình đến 30%.

Khi có dấu hiệu va chạm mạnh sắp xảy ra, túi khí ngoài sẽ nổ rất nhanh để tạo một khoảng không an toàn giữa xe đâm và xe bị đâm. Để làm được điều này, túi khí và hệ thống cảm biến của xe đã được kết nối với nhau và "phát triển một thuật toán nhằm xác định vật đang đến gần có phải là va chạm hay không và khi nào thì bung túi khí". Hệ thống này chỉ có khoảng 150 mili giây (bằng một cái chớp mắt) để quyết định có nên bung túi khí hay không.

Bên cạnh đó, dung tích túi khí bên ngoài cũng lớn gấm 5-8 lần so với dung tích trung bình của túi khí trong xe, dao động từ 280 – 400 lít nên nó cần thời gian để nổ đầy lâu hơn. Máy ảnh, radar cần các thuật toán trong phần mềm, hệ thống có thể quyết định liệu đây có phải là va chạm nguy hiểm hay không để bung túi khí. Trường hợp nguy hiểm, túi khí ngoài sẽ nổ và bơm hơi đầy túi khí ngoài, kích thước mở rộng của nó từ bên bước lên gần kính cửa số, ở khu vực giữa các cột A và C.

Xem thêm: Dạy trẻ cách tự thoát hiểm khi bị kẹt trong ô tô một mình

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Tin rao theo hãng

Tất cả(10767)

MG(49)

Acura(4)

Asia(0)

Bugatti(0)

Buick(0)

BYD(0)

Camc(0)

Changan(0)

Chery(2)

Citroen(0)

CMC(0)

DFSK(0)

Dodge(0)

Eagle(0)

Fairy(0)

FAW(0)

Ferrari(0)

Foton(0)

Fuso(0)

Gaz(0)

Genesis(0)

Geo(0)

GMC(1)

Haima(0)

Haima(1)

Haval(3)

Hino(1)

Tin đã lưu