Lưu ý các mốc thời gian thay thế, bảo dưỡng các loại phụ tùng xe ô tô

15:31 16/05/2019

Các nhà sản xuất thường khuyến cáo khách hàng nên mang xe ô tô đi kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo khả năng vận hành ổn định của nó. Dưới đây là các hạng mục bảo dưỡng với các mốc thời gian khác nhau mọi người cần mang xe đi bảo dưỡng.

Sau 5000 km chạy xe

Lưu ý các mốc thời gian thay thế, bảo dưỡng các loại phụ tùng xe ô tô

Lưu ý các mốc thời gian thay thế, bảo dưỡng các loại phụ tùng xe ô tô

Theo tư vấn và chia sẻ của các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, cứ khoảng 5.000 km chạy xe, chủ phương tiện cần vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hoà và thay dầu máy nếu xe thường xuyên phải vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Còn khi xe chạy được 5.000 km đầu tiên cần thay dầu vì có thể nó sẽ lẫn những vụn kim loại, sau đó bạn có thể thay dầu sau khi đã đi được 10.000 km. 

Sau 15.000 km

Ở mốc bảo dưỡng lần thứ 2 này bạn nên thay lọc dầu vì chi tiết này có nhiệm vụ chặn các cặn bẩn, giúp cho động cơ được bôi trơn bởi dầu sạch và hoạt động tốt. Tốt nhất, bạn có thể thay lọc dầu cùng lúc với thay dầu, tức là khi xe đi được khoảng 10.000 km. Ngoài ra, bạn cũng nên đảo lốp trong giai đoạn này nếu cần thiết.

Sau 30.000 km

Lưu ý các mốc thời gian thay thế, bảo dưỡng các loại phụ tùng xe ô tô 2a

Bạn cần thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hoà ở mốc này vì khi đó, các chi tiết lọc này đều đã bị bẩn và nghẹt. Việc thay thế đúng lúc sẽ giúp động cơ vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ được sức khoẻ cho tài xế và hành khách trên xe.

Sau 40.000 km

Cứ sau 40.000 km chạy xe, chủ phương tiện cần thay lọc nhiên liệu, dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dây cua roa, dung dịch làm mát, dầu phanh và dầu li hợp. Các chi tiết này nếu không được thay định kỳ sẽ bị cặn bẩn, dây cua roa bị đứt, cản trở khả năng vận hành của xe. Khi xe chạy sẽ phát ra những tiếng kêu lạ, đó chính là dấu hiệu cho biết xe bạn đã bị hỏng một trong số các chi tiết này. Tốt hơn hết là hãy kiểm tra và thay chúng định kỳ trước khi chúng gây ra tác hại cho xe.

Sau 100.000 km

Lưu ý các mốc thời gian thay thế, bảo dưỡng các loại phụ tùng xe ô tô 3a

Sau khi xe đã hoạt động được khoảng 100.000 km, chủ xe nên đi súc két nước và thay nước làm mát động cơ vì nếu để lâu, loại nước này sẽ bị biến chất, gây ra đóng cặn hoặc làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe, đảm bảo động cơ không bị quá nhiệt. Bên cạnh đó, thời điểm này cũng là lúc để các bộ phận khác như bugi, má phanh,…cũng được hỏi thăm.

Xem thêm:

► Cơ chế hoạt động của hệ thống cảnh báo va chạm trên xe ô tô

► Cách khử mùi hôi mốc trên xe ô tô hiệu quả nhất

► Cách tính chi phí để sở hữu một chiếc ô tô mới trước khi mua

 

Nguồn: kienthuc.net.vn

Tin rao theo hãng

Tất cả(11865)

MG(68)

Asia(0)

Bugatti(0)

Buick(0)

BYD(0)

Camc(0)

Chery(7)

Citroen(0)

CMC(0)

DFSK(0)

Dodge(0)

Eagle(0)

Fairy(0)

FAW(0)

Ferrari(0)

Foton(0)

Gaz(0)

Geely(0)

Genesis(0)

Geo(0)

GMC(1)

Haima(0)

Haval(2)

Tin đã lưu