5 điều người dùng thường hiểu nhầm về nhiên liệu xe ô tô

08:23 27/11/2018

Mới đây, Colin Harding – kỹ sư cao cấp của hãng xe Ford đã nghiên cứu thành công và đưa ra kết luận về những sai lầm phổ biến nhất của người dùng hiện nay về nhiên liệu xe ô tô.

1. Đổ xăng vào buổi sáng sẽ được nhiều hơn và đi được lâu hơn

5 điều người dùng thường hiểu nhầm về nhiên liệu xe ô tô

Theo tư vấn và chia sẻ của chuyên gia Colin Harding, “mẹo” tiết kiệm này tưởng chừng rất hay nhưng trên thực tế lại không hề có tác dụng. Người dùng thường nghĩ rằng, trong nhiệt độ cao xăng sẽ nở ra, vậy khi mát hơn thì có thể đổ được nhiều xăng hơn vào bình chứa. Tuy nhiên, sự thật là nhiên liệu lại được đựng trong những bình chứa đặt dưới lòng đất nên nhiệt độ bên ngoài không thể ảnh hưởng đến độ độ đậm đặc của nhiên liệu. Do đó, bất cứ khi nào cần và muốn đổ xăng bạn đều có thể đổ, buổi sáng không hề giúp cho bạn đổ được nhiều xăng hơn.

2. Chạy xe khi xăng gần hết khiến động cơ nhanh hỏng

Hiểu lầm này rất phổ biến vì họ thường nghĩ rằng khi xe chạy gần cạn nhiên liệu thì những cắn đọng bên dưới bình xăng bắt đầu chảy xuống động cơ để tiêu thụ như “rác”. Tuy nhiên, các bình chứa đều được thiết kế một ống dẫn xăng ở ngay bên dưới đáy để hút nhiên liệu nên khi xe chạy lúc đầy hoặc sắp hết sắp đều giống nhau hết.

3. Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt hơn cho chiếc xe tầm trung 

5 điều người dùng thường hiểu nhầm về nhiên liệu xe ô tô

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xăng, dầu và chất bôi trơn khác nhau đều được các doanh nghiệp quảng cáo rất “cao cấp”, “mạnh mẽ”,…khiến người tiêu dùng hoang mang không biết lựa chọn loại nào. Nhưng nhiên liệu đắt hơn không chắc là chúng sạch và tinh khiết hơn loại thông thường. Thực tế, mỗi loại xăng đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn tương tự nhau để phục vụ cho xe thông dụng. Còn các loại xăng cao cấp có đặc điểm khó bắt lửa hơn chỉ phù hợp với động cơ hiệu suất cao.

4. Công-tơ-mét đọc sai

5 điều người dùng thường hiểu nhầm về nhiên liệu xe ô tô

Bản chất của Công-tơ-mét do nhà sản xuất thiết kế không phải đọc sai kết quả mà thường sẽ có sự chênh lệch nhẹ khi tài xế thay đổi điều kiện lái. Có nghĩa là kim xăng sẽ báo chính xác lượng nhiên liệu còn lại trong bình, còn công-tơ-mét lại theo thói quen lái xe trong một khoảng thời gian dài hơn. Khi tài xế thay đổi tốc độ lái ở các cung đường khác nhau, đồng hồ sẽ phải mất một thời gian để điều chỉnh lại theo điều kiện lái mới.

5. Nhiên liệu phản lực giúp xe chạy nhanh hơn

Các chuyên gia cho rằng, tốt hơn hết người dùng nên trung thành với các loại nhiên liệu vẫn hay dùng nếu không muốn tốn nhiều thời gian sửa chữa động cơ. Bởi lẽ, động cơ xăng thường không thể đốt cháy kerosene hay còn gọi là nhiên liệu phản lực nên suy nghĩ xe ô tô sẽ chạy nhanh hơn với loại nhiên liệu này hầu hết sẽ không xảy ra.

Những lầm tưởng trên thường không biết xuất phát từ đâu nhưng vì một lý do nào đó đã trở nên rất phổ biến và ăn sâu vào suy nghĩ của những người sử dụng xe. Hiện nay các nhà sản xuất xe đều đã cải tiến tối ưu hóa trải nghiệm lái xe và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hay nếu còn bất cứ thắc mắc nào về nhiên liệu, đừng ngại ngần hỏi lại các đại lý, trung tâm tư vấn khách hàng hay từ các chuyên gia để sử dụng xe ô tô được tốt nhất.

Xem thêm:

► Kỹ năng xử lý xe ô tô ngập nước để không mất tiền oan

► Ưu nhược điểm của hộp số CVT

► Nhiều chi tiết trên ô tô ít được chú ý bảo dưỡng

Nguồn: www.danhgiaxe.com

Tin rao theo hãng

Tất cả(10385)

MG(49)

Asia(0)

Bugatti(0)

Buick(0)

BYD(0)

Camc(0)

Changan(0)

Chery(4)

Citroen(0)

CMC(0)

DFSK(0)

Dodge(0)

Eagle(0)

Fairy(0)

FAW(0)

Ferrari(0)

Foton(0)

Fuso(0)

Gaz(0)

Genesis(0)

Geo(0)

GMC(1)

Haima(0)

Haima(0)

Haval(2)

Hino(2)

Tin đã lưu