Mitsubishi Xpander sắp được lắp ráp tại Việt Nam

13:35 18/09/2019

Khi được lắp ráp trong nước, Mitsubishi Xpander sẽ đứng trước nhiều cơ hội mới cũng như giữ được đà tăng trưởng tại thị trường Việt Nam.

Ngày 12/9/2019, Mitsubishi Việt Nam (MMV) tiến hành lễ kỷ niệm 25 năm thành lập. Đây là dấu mốc đặc biệt, để lại ấn tượng khó quên với liên doanh Nhật Bản bởi hành trình này có thể coi là dài bậc nhất trên thị trường trong nước. Tại sự kiện, ông Osamu Masuko - Chủ tịch Mitsubishi Motors Corporation (MMC) - xuất hiện như một minh chứng cho sự ưu ái Việt Nam trong những chiến lược sắp tới đến từ tập đoàn mẹ.

Cụ thể, Việt Nam đã nhảy vọt từ vị trí thứ 19 lên 11 trong nhóm những quốc gia tiêu thụ Mitsubishi nhiều nhất trên thế giới. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng vị trí thứ 4, chỉ sau Thái Lan, Indonesia và Philippines. Dự kiến, vị trí này sẽ được hoán đổi trong thời gian tới.

Để làm được điều này, đích thân ông Osamu tuyên bố sẽ tiến hành lắp ráp Mitsubishi Xpander tại Việt Nam từ tháng 5 năm sau. Trước đó, 10.000 chiếc Xpander bán ra trong 1 năm qua và những tháng lập kỷ lục doanh số (hơn 2.000 chiếc) chính là bối cảnh khiến MMC đưa ra quyết định trên. Xpander hiện tại đang là “vua doanh số” trong phân khúc và thậm chí bán chạy hơn cả Toyota Innova - mẫu MPV đình đám ở "mêm trên".

Song hành với việc lắp ráp Xpander, nhà máy Mitsubishi tại Việt Nam sẽ tiến hành nâng công suất nhà máy. Hiện tại, công suất của nhà máy là 10.000 chiếc/năm, phục vụ lắp ráp mẫu Outlander. Sau khi dây chuyền lắp ráp mẫu Xpander được đưa vào hoạt động, con số này dự kiến sẽ tăng lên gấp đôi (20.000 chiếc/năm). Trong tương lai, nhà máy sẽ còn nâng công suất lên khoảng 40.000 chiếc/năm.

Mitsubishi Xpander sắp được lắp ráp tại Việt Nam 1

Mitsubishi Xpander sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Theo raovatxehoi, công suất 20.000 chiếc/năm là phù hợp với doanh số bán hàng hiện tại của MMV. Trong 8 tháng đầu năm 2019, liên doanh Nhật Bản đã bán được gần 9.904 chiếc Xpander và 2.338 chiếc Outlander. Năm 2018 đã có khoảng 14.000 chiếc Xpander được bán ra thị trường.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi lắp ráp trong nước được kỳ vọng sẽ khiến tình trạng khan của Xpander giảm thiểu tối đa. Hiện tại, nguồn cung của mẫu xe này vẫn chưa đáp ứng được sức cầu của khách hàng trong nước. Lượng đơn đặt hàng vẫn xếp dài tại các đại lý trong toàn quốc, người mua có khi phải chờ tới vài tháng mới được nhận xe.

Ngoài ra, Xpander đang đứng trước cơ hội được sở hữu mức giá hấp dẫn hơn nữa. Khi lắp ráp thêm Xpander, MMV nhiều khả năng sẽ đáp ứng được yêu cầu để được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện 0%. Yêu cầu đó là phải bán ra tối thiểu 10.000 chiếc/năm và có một mẫu xe cam kết đạt số lượng ít nhất 4.000 chiếc/năm. 

Xem thêm: Mitsubishi Triton chuẩn bị ra bản hiệu năng cao, quyết đấu với Ford Ranger Raptor

Hiện tại, mức giá của Xpander dao động từ 550-620 triệu đồng (thuộc đoạn giữa phân khúc). Nhà máy Mitsubishi đầu tiên hiện được đặt tại Bình Dương. Dự kiến, nhà máy thứ 2 tại Nghệ An sẽ đi vào hoạt động từ năm 2020, với số tiền đầu tư rơi vào khoảng 250 triệu USD. Nhà máy này sẽ có công suất lớn hơn nhà máy đầu tiên.

MMV đã có mặt tại Việt Nam được 25 năm. Hiện tại, cả Outlander và Xpander đều mang lại doanh số tích cực cho liên doanh Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Xpander liên tục tạo được sức bật lớn khi lọt vào TOP 10 xe bán chạy tại Việt Nam và đứng ở vị trí số 1 phân khúc, vượt qua cựu "vua doanh số" Toyota Innova.

Cập nhật thêm nhiều tin tức mới về xe hơi với chúng tôi tại Rao Vặt Xe Hơi nhé

 

Nguồn: autopro.com.vn

Tin rao theo hãng

Tất cả(10385)

MG(49)

Asia(0)

Bugatti(0)

Buick(0)

BYD(0)

Camc(0)

Changan(0)

Chery(4)

Citroen(0)

CMC(0)

DFSK(0)

Dodge(0)

Eagle(0)

Fairy(0)

FAW(0)

Ferrari(0)

Foton(0)

Fuso(0)

Gaz(0)

Genesis(0)

Geo(0)

GMC(1)

Haima(0)

Haima(0)

Haval(2)

Hino(2)

Tin đã lưu